Nội thất bệnh viện cao cấp

   Chẩn đoán hình ảnh

   Thiết bị điều trị

   Thiết bị xét nghiệm

   Thiết bị nhãn khoa

   Nội thất y tế

   Vật tư tiêu hao

   Thiết bị nha khoa

Tiếng Việt

 

Tiếng Việt

 

Support Online Support Online


Chi tiết

Trang chủ > Trang tin
Cập nhật ngày 17/12/2007 (GMT+7)
"Tôi ngồi nhà, Việt Nam cũng đạt chỉ tiêu SEA Games 24"!
Xem anh phong to
Ảnh minh hoạ
(VietNamNet) - Trưởng đoàn Hoàng Vĩnh Giang khẳng định ông có ngồi nhà thì TTVN cũng hoàn thành chỉ tiêu Top 3 tại SEA Games 24. Ông còn cho biết dù "xác ở Korat nhưng hồn thì ở Olympic và Indoor Games"...

>> "Khuyết" 1 Vàng nhưng TTVN vẫn đạt chỉ tiêu

Thưa ông Hoàng Vĩnh Giang, SEA Games 24 đã đến hồi bế mạc. Ông nhận xét thế nào về màn trình diễn của đoàn TTVN?

Trưởng đoàn Hoàng Vĩnh Giang: - Trước tiên, tôi khẳng định đoàn TTVN đã thi đấu hết sức cố gắng và nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ Nhà nước giao, cũng như chỉ tiêu mà chúng tôi đã đặt ra trước ngày lên đường.

Chỉ tiêu đó là đứng thứ 3 trở lên chung cuộc, cho nên tuy bị Malaysia vượt lên vào thời điểm cuối cùng (nhờ họ có thế mạnh nhảy cầu và thể dục nghệ thuật) nhưng đoàn TTVN vẫn có thể coi là đã có một kỳ Đại hội thành công.

Trưởng đoàn TTVN Hoàng Vĩnh Giang (trái)
Trưởng đoàn TTVN Hoàng Vĩnh Giang (trái)
Thành công nhất là ở chỗ chúng ta đã có một số bộ môn thể hiện được đẳng cấp vượt trội. Như điền kinh, phá rất nhiều kỷ lục. Như karate, bất chấp việc điều hành thi đấu thuộc về các trọng tài Malaysia - quốc gia mạnh nhất và là đối thủ số 1 của Việt Nam, các VĐV của chúng ta vẫn lấy cả 2 vàng kumite đồng đội, góp phần vượt chỉ tiêu. Như vật, nếu không bị nước chủ nhà "xin 1 cái" thì đã giành trọn bộ 9/9 HCV...

Lại nói đến công tác điều hành giải, ông có nghĩ rằng nếu BTC công tâm, chúng ta đã có thể có nhiều hơn 64 HCV?

- Ô, nếu mà mọi sự như ý thì chúng ta đã có thể có khoảng 70 hay 80 HCV gì đó. Một số môn của chúng ta đã có thể có nhiều HCV hơn, nhưng vì những lý do chủ quan và khách quan, tự mình làm hỏng cũng có, bị ép uổng cũng có, nên chỉ giành được 64. 

Nếu BTC công nhận chiếc HCV silat của Thanh Quyền thì chúng ta sẽ có 65 HCV. Nhưng nếu họ lấy cớ đã công bố rồi để không sửa chữa, chỉnh đốn bảng xếp hạng mà bỏ mất của chúng ta thì cũng đành chịu vậy.

Nhìn toàn cục thì Thái Lan đã tổ chức một kỳ SEA Games rất thành công, duy chỉ có một số bộ môn là không được fair-play cho lắm.

Tôi nói đơn cử như vật, là một môn thể thao Olympic, bị cắt giảm từ 25 nội dung xuống 9, như thế là chúng ta mất đứt đi thế mạnh của mình. Hay như quyền Anh nữ, võ sỹ của chúng ta đấm liên hồi mà không thấy điểm nhảy thì cũng đành bó tay chứ biết làm sao.

Riêng về 2 đội tuyển bóng đá, ông nghĩ sao về kết quả của họ?

- Bóng đá nữ thì tuyệt vời, dù không đạt được HCV và bảo vệ ngôi vị của mình nhưng chúng ta cho thấy tương lai sẽ còn tiến xa. Có thể kỳ SEA Games tới, chúng ta sẽ lại có Vàng.

Nhưng bóng đá nam thì đúng là dư luận kêu ca, phàn nàn nhiều cũng phải thôi. Chẳng ai có thể hài lòng được trước những kết quả kém cỏi như vậy. Tôi cho rằng đội tuyển bóng đá nam còn nhiều vấn đề cần phải làm lắm.

So với những lần trước "cầm quân", sức ép của SEA Games lần này đối với ông như thế nào?

- Tôi hoàn toàn thoải mái. Tôi có ngồi nhà thì đoàn TTVN cũng vẫn sẽ giành kết quả từ thứ 3 trở lên thôi. Đó là điều tôi dám chắc ngay từ khi còn chưa khai mạc giải.

Thật ra thì chúng ta có những cơ sở để tính toán được chỉ tiêu. Thể thao Việt Nam trong những năm gần đây được đầu tư khá mạnh, và giờ đang là độ chín, nên thi đấu ở bất cứ nước nào chúng ta cũng có thể lọt vào Top 3 chung cuộc.

Tôi lại phải nói về vấn đề chỉ tiêu. Một số môn đã tự hạ thấp chỉ tiêu đăng ký của mình để tránh sức ép. Tuy nhiên, là những người hoạch định, chúng tôi biết rõ chỉ tiêu nào cao, chỉ tiêu nào thấp.

Võ sĩ taekwondo Nguyễn Văn Hùng (áo giáp đỏ) giành vé đến Olympic Bắc Kinh 2008. Ảnh: Minh Hoàng
Võ sĩ taekwondo Nguyễn Văn Hùng (áo giáp đỏ) sẽ có mặt ở mùa hè Olympic Bắc Kinh 2008. Ảnh: Minh Hoàng

Ví dụ như vật, bộ môn này đề xuất đạt 4 đến 5 vàng. Tôi bảo luôn là các anh đề ra chỉ tiêu như thế thì có khi không cần phải cố gắng làm gì nữa. Cuối cùng thì họ đạt luôn 8/9 vàng đó thôi?

Kỳ SEA Games tới tại Lào, chúng ta hoàn toàn có lý do để nâng cao thành tích của mình. Thứ nhì, thậm chí nhất toàn đoàn cũng chưa biết chừng.

Vậy mà nhiều người nói ông luôn bồn chồn, lo lắng một điều gì đó...

- À, đó là người ta chưa hiểu tôi thôi. Tôi xác thì ở Korat nhưng hồn thì ở Olympic, ở Indoor Games...

Bây giờ, mối quan tâm lớn nhất của tôi là đấu trường Olympic. Rất đáng mừng là đã có 3 võ sỹ Taekwondo vượt qua vòng loại. Thành tích của các em tại SEA Games lần này cũng khiến tôi hy vọng.

Nhẩm tính ra "cửa chính" đến Olympic vẫn đang rộng mở với kiếm chém nữ, canoeing, kể cả nhảy cầu, bơi, vật... Điền kinh với Nhung, với Hằng cũng có khả năng lắm chứ. Điều quan trọng là tạo điều kiện cho các VĐV của chúng ta được tham gia tối đa các cuộc tranh tài quốc tế. Đó là những cơ hội tuyển chọn để họ có thể đến Bắc Kinh 2008.

Tôi thì tôi muốn càng nhiều VĐV của chúng ta đến Bắc Kinh càng tốt. Kể cả để học hỏi, cọ xát cũng quý. Còn nếu giành được thứ hạng thì càng tốt. Ví như wushu của chúng ta giành được "huy chương giả", là vì không được tính vào thành tích chung, thì cũng tốt chứ sao, đó đều là danh vị cả.

Sắp tới còn là Asian Indoor Games 3, tổ chức tại Việt Nam. Tính toán sao cho đăng cai thành công trọn vẹn giải đấu này cũng là vấn đề đau đầu lắm...

Nói chung, SEA Games vẫn là hoạt động thể thao đầy ý nghĩa với cộng đồng ĐNÁ, nhưng chúng ta cần phải đầu tư nhiều hơn, trọng điểm hơn vào những sân chơi lớn.

  • Anh Đức (từ Nakhon Ratchasima)


Nguyễn Chiến

In bản tin này
Các tin tức khác
;  SEA Games 24: Thi xong xuôi tất cả lại về... (17/12/2007)
..::DAINAM IT::.. PHAN PHOI SAN PHAM - SAN XUAT PHAN MEM - THIET KE WEBSITE - DAO TAO CNTT...

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ SẢN XUẤT TBYT HOÀNG NGUYỄN

ĐỊA CHỈ : 456 HOÀNG HOA THÁM - BA ĐÌNH - HÀ NỘI

WEBSITE : HTTP://WWW.TBYTHOANGNGUYEN.COM                                          

EMAIL : SUPPORT@TBYTHOANGNGUYEN.COM; SALE@TBYTHOANGNGUYEN.COM